Tuổi trẻ Tam Đại phối hợp tổ chức bữa cơm đoàn viên nhân kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2017)

 

 Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2017), Nhằm đẩy mạnh phong trào Đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn. Sáng ngày 23/7/2017, Đoàn xã Tam Đại phối hợp Chi đoàn cơ quan Đảng huyện ủy Phú Ninh tổ chức “Bữa cơm đoàn viên” tại nhà Mẹ VNAH Hồ Thị Quyệt (thôn Long Sơn, xã Tam Đại, huyện Phú Ninh) có chồng và 2 con hy sinh trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

27.7.2017 1

 

Tham dự hoạt động có đồng chí Đồng chí Phan Văn Tiên – Phó Bí thư Đảng ủy xã cùng các đồng chí lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQVN xã Tam Đại, cán bộ, ĐVTN của hai đơn vị và phóng viên Đài truyền thanh – truyền hình Phú Ninh.

Với ý nghĩa mang đến những giây phút đầm ấm, sum họp vui vẻ, hạnh phúc đến Mẹ. Các đồng chí lãnh đạo và các bạn ĐVTN đã bày tỏ những lời tâm sự, chia sẻ, động viện và tổ chức nấu ăn, cùng dùng bữa cơm trưa với gia đình Mẹ. Chia sẻ với chúng tôi, Mẹ Quyệt nói: “Niềm vui lớn nhất của Mẹ là luôn nhận được sự quan tâm chu đáo của Đảng, Nhà nước và chính quyền, các đoàn thể của địa phương trong nhiều năm qua, thường xuyên thăm hỏi và động viên Mẹ. Hôm nay, lại được dùng bữa cơm do các cháu đoàn viên thanh niên tổ chức, Mẹ càng vui và ấm lòng hơn”.

27.7.2017 3

Thay mặt cho lãnh đạo Đoàn thanh niên của hai đơn vị, đồng chí Phan Văn Ba – Bí thư chi đoàn cơ quan Đảng Huyện ủy Phú Ninh đã thăm hỏi ân cần và chúc Mẹ luôn cố gắng giữ gìn sức khỏe, vui vẻ, sống lâu bên con cháu; đồng chí hứa tuổi trẻ hai đơn vị luôn tri ân và ghi nhớ sâu sắc sự hy sinh của các thế hệ cha anh, luôn cố gắng học tập, trao dồi đạo đức cách mạng, rèn luyện nhân cách, học tập tốt, công tác tốt, xung kích tình nguyện tham gia phát triển kinh tế- xã hội và bảo vệ Tổ quốc, xứng đáng với công lao của thế hệ cha anh để lại.

27720175

 

Được biết, qua các đợt phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự nhà nước Mẹ Việt Nam Anh hùng (VNAH) đến nay toàn xã có 67 Mẹ Việt Nam anh hùng, hiện nay còn sống 04 Mẹ Việt Nam Anh hùng.

Nhân dịp này, Chi đoàn cơ quan Đảng huyện ủy Phú Ninh cũng có một phần quà gửi tặng đến mẹ Hồ Thị Quyệt.

Trước đó, hai đơn vị tổ chức ra quân dọn vệ sinh nhà lưu niệm, mộ mẹ VNAH Huỳnh Thị Điểm và viếng hương các anh hùng liệt sỹ.

Hoạt động đã thể hiện những tình cảm chân thành, sự tri ân và biết ơn sâu sắc của tuổi trẻ hai đơn vị đến với Mẹ Việt Nam anh hùng.

Đoàn xã Tam Đại

TƯ VẤN PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ TẠI ĐÂY

About admin

Bài viết liên quan

Đoàn thanh niên xã Tam Đại tiếp tục thực hiện mô hình thu gom rác thải nhựa tặng quà thanh niên yếu thế

  Nằm trong chuổi hoạt động của tháng thanh niên năm 2024. Sáng 10/3/2024 Đoàn thanh …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *