Tuổi trẻ Tam Đại – huyện Phú Ninh ra quân chiến dịch tình nguyện hè đóng góp ngày công hỗ trợ tháo dở nhà ở cho hộ cận nghèo theo Nghị quyết 13/2023/NQ-HĐND ngày 22/9/2023 của HĐND tỉnh Quảng Nam

Nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, chung tay xây dựng nông thôn mới đồng thời tạo môi trường để đoàn viên thanh niên rèn luyện, tăng cường đoàn kết, tập hợp thanh niên, Đoàn xã Tam Đại thành lập đội hình Thanh niên xung kích tình nguyện, huy động đông đảo ĐVTN tham gia thực hiện nhiệm vụ cùng cả hệ thống chính trị trên địa bàn xã trong việc xây dựng sửa chữa nhà cho gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở theo Nghị quyết 13/2023/NQ-HĐND ngày 22/9/2023 của HĐND tỉnh Quảng Nam.

Theo đó, ngày 16/6/2024, Đoàn xã Tam Đại phối hợp với Huyện đoàn Phú Ninh, BCH Quân sự xã Tam Đại cùng với các lực lượng, nhân dân tổ 3, thôn Long Khánh đã hỗ trợ tháo dỡ, vận chuyển vật liệu xây dựng, đập tường; vận chuyển dụng cụ, vật dụng gia đình cho hộ ông Nguyễn Văn Nhàn thuộc hộ cận nghèo, thôn Long Khánh có nhà ở xuống cấp hỗ trợ sửa chữa với sự tham gia của hơn 20 ĐVTN và hơn 10 hộ dân. Được biết hộ ông Lê Văn Nhàn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhà ở xuống cấp trầm trọng, vợ bị ung thư được 6 năm nay, anh Nhàn bị bệnh tiểu đường típ 2; 02 con ngoan, chăm học chăm làm. Đầu năm 2024 Đoàn thanh niên xã đã đăng ký giúp đỡ gia đình thoát nghèo với những việc làm thiết thực hỗ trợ sữa chữa nhà ở, đỡ đầu cho 02 cháu trong học tập, hỗ trợ quần áo, dụng cụ học tập, tiếp sức đến trường, đồng hành không để các em bỏ học giữa chừng. Ngoài ra, Đoàn xã sẽ vận động thêm một phần kinh phí giúp gia đình ông Nhàn  mua vật liệu xây nhà, để gia đình có điều kiện sửa chữa lại căn nhà.

Trong những ngày tới, tuổi trẻ xã nhà sẽ tiếp tục vận động các tổ chức cùng tham gia phối hợp hỗ trợ đào móng, làm mặt bằng, lợp đòn tay, lợp mái đối với các hộ gia đình còn lại.

Phong trào giúp đỡ các gia đình chính sách, hộ nghèo sửa chữa, làm nhà ở là một trong những hoạt động có ý nghĩa của tuổi trẻ Tam Đại đã được triển khai trong nhiều năm qua, giúp người dân có cuộc sống ổn định, góp phần thực hiện thành công công tác giảm nghèo bền vững tại địa phương, từng bước cải thiện và nâng cao đời sống.

TƯ VẤN PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ TẠI ĐÂY

About admin

Bài viết liên quan

Sáng ngày 27/7, chi bộ, Ban chỉ huy Quân sự xã phối hợp với Đoàn …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *